Saturday, September 23, 2017

Ước Mơ cho Quê Hương của Tuổi Trẻ Người Úc gốc Việt <3 <3

Lại một lần nữa tiếng vó ngựa hoà lẫn với dòng nhạc hào hùng của nhạc sĩ Dai Bui cùng những vần thi sử đầy hào khí của văn thi sĩ Cao Nguyên và điệu nhạc oai nghiêm nhưng tràn đầy cảm xúc của nhạc sĩ Hoàng Tường lại vang trên bầu trời Sydney

***** “Ước Mơ cho Quê Hương của Tuổi Trẻ Việt Úc” là một liên khúc được các em học sinh của Trường Tiểu Học Công Lập tại Sydney trình bày qua 3 giai đoạn lịch sử để nói lên niềm khao khát thực hiện những ước mơ vì quê hương dân tộc.
*************

Từ ước mơ thành người Phù Đổng diệt giặc ngoại xâm, trước họa xâm lăng lãnh thổ Lạc Việt từ phương Bắc 4000 năm về trước, tuổi trẻ có được nhũng tấm gương sáng và nhiệt thành:

Tỏa hào khí ngàn năm danh sử trước 
Phất cờ thiêng xuôi ngược chống xâm lăng! 

Đến ước mơ vượt không gian và thời gian đi cùng Lá Cờ Thiêng dân tộc khơi dậy hùng tâm tráng khí của tiền nhân để từ đó người dân Việt trong và ngoài nước cùng đứng lên diệt thù trong giặc ngoài cứu lấy sơn hà của Việt tộc hùng anh: 

ta người Việt lưu vong
ta người Việt tỵ nạn
ta dân Việt muôn đời … 
Tổ quốc ơi!
Quê hương ơi!
Cờ vàng ơi!
Mẹ Việt Nam ơi!

Càng đẹp biết bao với ước mơ của Tuổi Trẻ tại nước Úc, đang mong cầu một Tổ Quốc Việt Nam văn minh tươi đẹp. Tuổi trẻ không quên những bi thương uất hận, nhưng tuổi trẻ sẽ vượt lên trên hận thù và thực hiện ước mơ bằng chính lòng yêu quê hương tha thiết nhất:

Ước Mơ Việt - Ước Mơ Chung 
Suốt giòng con cháu Lạc Hồng Văn Lang 
Ước Mơ về một Việt Nam 
Rạng danh Nòi Giống, vẻ vang Sơn Hà

* Những khoảnh khắc đẹp này được ghi lại bởi phụ huynh của các em ấy ... Xin cảm tạ quý vị đã cho phép Hoàng Lan được chia sẻ nơi này ... Đa tạ quý vị ... Trân Trọng ...

 Lễ Đa Văn Hoá 2017 tại Trường Tiểu Học Công Lập St Johns Park - Sydney
**********************
Welcome to our St. Johns Park P.S. Multicultural Day 21/9/2017
Dear teachers and parents “Vietnamese-Australian Youth dreams for Motherland’ is a combination of 3 historical periods presented through 3 songs, (Phù Đổng, Lá Cờ Thiêng and Ước Mơ Việt) to express our dreams for Our Motherland.
From our dream of becoming just like Phu Dong, a Vietnamese Legend who won over foreign invaders of Lac Viet territory from the North Vietnam 4000 years ago. He was fierce, young and bright and has become the role model for the Vietnamese youth:
Spreading the history of his bravery during the first thousand years
Raising the sacred flag to represent anti-invasion!
Our dream over time is to promote the spirit of the ancestors so that the Vietnamese People from the homeland and overseas continue to stand together against the communist regime and to preserve Vietnam’s heritage.
Our hope is for freedom, democracy and human rights for Vietnam.
***************


















No comments:

Post a Comment